Hotline: 0908 644 110 Email: kienxanhlongan@gmail.com

CÔNG TY TNHH XD VÀ PCCC
KIẾN XANH

Biện pháp phòng cháy chữa cháy tại các xưởng nhà máy sản xuất

Có thể nói vấn đề phòng cháy chữa cháy lúc nào cũng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta từ nơi ở, nơi làm việc, các công trình công cộng… Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn các biện pháp phòng cháy chữa cháy tại các nhà xưởng, nhà máy sản xuất nơi mà rất đông công nhân làm việc hàng ngày. Chính vì vậy chúng ta cần sự chung tay của mỗi cá nhân, tuân thủ đúng theo các quý định của hệ thống PCCC được quy định cụ thể như sau:

Nội quy, các quy định của PCCC cần được niêm yết rõ ràng, đồng thời cần treo những biển cấm lửa, cấm hút thuốc hay bộ tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nguy hiểm và cần treo ở vị trí dễ đọc, dễ quan sát.

- Cán bộ, công nhân viên trong nhà máy và xưởng, cùng nhau thực hiện đồng bộ và nghiêm túc các biện pháp, giải pháp kỹ thuật nhằm khống chế, kiểm soát chặt chẽ nguồn nhiệt, nguồn lửa, nguồn sinh nhiệt và sinh lửa trong quá trình làm việc, tránh để sảy ra những sự cố không đáng có.

- Trước khi bắt đầu mỗi công việc cần phải đảm bảo thực hiện tốt an toàn PCC tại nơi làm việc mới được tiến hành công việc. Khi phát hiện các dấu hiệu của hiện tượng mất an toàn PCCC nơi làm việc, cần báo ngay đến cấp trên, người quản lý hoặc có thể là cơ quan chức năng khi cần thiết. Trước khi nghỉ làm, cần tiến hành tắt toàn bộ thiết bị điện, nguồn nhiệt rồi mới ra khỏi vị trí làm việc đảm bảo mọi thứ đều an toàn.

- Đặc biệt chú trọng vấn đề an toàn PCCC nếu quá trình làm việc phải tiếp xúc với các chất dễ gây cháy nổ như xăng, dầu, khí dễ cháy,… Quy định về xếp dỡ hàng hóa trong kho cần được thực hiện nghiêm chỉnh.

- Toàn bộ hệ thống điện và trong từng khu vực, nhà máy, từng phân xưởng, nhất là ở những thiết bị máy móc có công suất hoạt động lớn cần phải lắp đặt Aptomat chóng quá tải. Điều này sẽ giúp các hệ thống điện điều chỉnh mức điện hợp lý và đảm bảo an toàn hơn. Các hành vi được cho là nghiêm cấm thực hiện: Câu mắc hoặc dùng dây dẫn điện cắm và ổ điện, sử dụng điện sai mục đích gây mất an toàn,…

http://kienxanhlongan.com

Nếu công việc yêu cầu phải cắt, hàn kim loại, bạn cần chuẩn bị các thiết bị che chắn làm từ vật liệu chống cháy thật tốt, đồng thời hàn cắt trong khu vực không có chất dễ cháy, di chuyển các chất dễ cháy ra xa tối thiểu là 10m, cử người thường xuyên trông coi quá trình hàn cắt. Đồng thời tất cả các thiết bị và dụng cụ hàn cắt cũng phải đáp ứng yêu cầu và đảm bảo được an toàn PCCC.

- Mỗi nhà máy, mỗi xưởng làm việc cần phải được trang bị các trang bị thiết bị PCCC hiệu quả như bình xịt, vòi chữa cháy, bình chữa cháy mini,…; cần có sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn cho từng khu vực, từng công trình; thiết kế hệ thống đèn chỉ dẫn hướng và đèn chiếu sáng sự cố tại các đường thoát nạn mỗi khi có sự cố cháy nổ không may sảy ra.

Trên đây là những vấn đề liên quan tới công tác phòng cháy chữa cháy trong các nhà máy, nhà xưởng sản xuất. Mong rằng mỗi cá nhân cũng đều có tinh thần trách nhiệm và ý thức được tầm quan trọng của mình trong công tác PCCC, chung tay để tạo nên một môi trường làm việc an toàn và thân thiện.

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

 PCCC KIẾN XANH / THI CÔNG PCCC Ở LONG AN/ kiến xanh long an
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website
0908 644 110