Hotline: 0908 644 110 Email: kienxanhlongan@gmail.com

CÔNG TY TNHH XD VÀ PCCC
KIẾN XANH

Các bước sử dụng bình chữa cháy CO2

CÁC BƯỚC SỬ DỤNG BÌNH CHỮA CHÁY CO2 AI CŨNG PHẢI BIẾT.

Tác hại của hỏa hoạn gây ra không chỉ ảnh hưởng tới tài sản, mà còn liên quan trực tiếp tới tính mạng con người. Trong khi đó, hầu hết những kiến thức PCCC chưa được phổ biến rộng rãi, khiến nạn nhân rất lúng túng khi phát hiện đám cháy. Các bước sử dụng bình chữa cháy CO2 dưới đây sẽ giúp bạn ứng phó nhanh chóng, linh hoạt khi không may gặp phải đám cháy.

Hướng dẫn các bước sử dụng bình chữa cháy CO2

Bình chữa cháy CO2 với công dụng dập tắt đám cháy nhanh trở thành thiết bị PCCC được ứng dụng rất phổ biến. Các bước sử dụng bình chữa cháy CO2 như sau:

Bước 1: xách hoặc đẩy bình chữa cháy CO2 nhanh chóng chạy tới đám cháy, tiếp cận đám cháy ở phạm vi càng gần càng tốt.

Bước 2: một tay cầm loa phun, một tay mở khóa van bình chữa cháy, khoảng cách dập tắt đám cháy hiệu quả là loa phun cách đám cháy khoảng 0.5m. Do chênh lệch áp suất, khí CO2 trong bình được phun ra dưới dạng bọt tuyết trắng, rất lạnh (nhiệt độ -79 độ C), có hai tác dụng, vừa hấp thu nhiệt của đám cháy, vừa làm giảm nồng độ khí duy trì sự cháy, từ đó có công dụng kép dập tắt đám cháy nhanh chóng.

Bước 3: khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, khóa van bình chữa cháy lại, cất đi hoặc tiếp tục dập tắt những đám cháy khác (nếu có).

http://kienxanhlongan.com/

Bình chữa cháy CO2

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bình chữa cháy CO2

Ngoài cách sử dụng bình chữa cháy CO2, trước khi ứng dụng vào trong thực tế, có những chú ý rất quan trọng mà ai cũng cần biết, đó là:

- Chọn bình chữa cháy CO2 phù hợp với từng đám cháy, có loại dành riêng cho đám cháy chất rắn, cho đám cháy xăng dầu, đám cháy điện,…

- Khí CO2 trong bình rất lạnh, tuyệt đối không được hướng vào mình hoặc hướng vào người khác dẫn tới bỏng lạnh, vô cùng nguy hiểm.

- Đám cháy chưa được dập tắt hẳn nguy cơ bùng phát lại rất cao, vì vậy, phải dập tắt hoàn toàn trước khi chuyển sang đám cháy khác.

- Không sử dụng bình chữa cháy CO2 cho đám cháy kim loại, bởi sẽ sinh ra chất khí MO (M là viết tắt của kim loại) rất độc hại cho con người, có nguy cơ nổ cao.

- Không nên sử dụng bình chữa cháy CO2 cho phòng kín, nếu bắt buộc, hãy yêu cầu mọi người sơ tán, sau khi dập tắt, người sử dụng bình cần nhanh chóng di chuyển ra khỏi phòng để tránh bị ngạt thở.

http://kienxanhlongan.com/

 Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng bình để đảm bảo bình luôn hoạt động tốt, có thể dùng bất cứ khi nào.

 

 

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

 PCCC KIẾN XANH / THI CÔNG PCCC Ở LONG AN/ kiến xanh long an
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website
0908 644 110